Saturday, June 18, 2011

ความในใจของบุญส่ง นาคภู่



 ทำไมถึงทำ "คนจนผู้ยิ่งใหญ่?"

ผม ยอมรับว่า ผมมีความซับซ้อนพอสมควร ถ้าจะถามว่า ทำไมผมจึงทำหนังเรื่องนี้? ก็เพราะผมเป็นมนุษย์นี่นะ แต่ไม่ว่าผมจะซ่อนเร้นอะไรไว้ ก็อยากให้ทุกท่านรู้ว่า ผมมีความจริงใจ ผมทำด้วยความเชื่อมั่นว่า ผู้ชมทุกคนสำคัญ มีเกียรติ และมีศักดิ์ศรี และมีสติปัญญาเทียมเท่ากันในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง ไม่แตกต่างจากผม ไม่ผิดแผกจากคนทั้งโลก ไม่ว่าจะยากดีมีจนอย่างไร และเพื่อเป็นการสนองต่อความเชื่อนั้น ผมจึงคิดเอาเอง ตามประสาคนธรรมดาว่า หน้าที่ผม คือการทุ่มเททำหนังให้ออกมาดีที่สุด เท่าที่เหตุปัจจัยจะพึงเอื้ออำนวย โดยไม่ประนีประนอมใด ๆ กับใครทั้งสิ้น แน่ละ ผม มีปัญหามากมายนักในการทำหนังเรื่องนี้ เพราะมันขาดแคลนไปหมด แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาโอดครวญให้ท่านทราบแต่อย่างใด แม้มันจะเป็นความจริงก็ตาม เอาเป็นว่า ผมได้ทุ่มเททุกอย่างที่ผมมีแบบหมดหน้าตักแล้วสำหรับหนังเรื่องนี้ก็แล้วกัน ถามว่า หมดสิ้นแล้วหรือ? ผมบอกได้คำเดียวว่า ยัง นี่เป็นเพียงส่วนเสี้ยวหนึ่งเท่านั้น ผมยังมีเรื่องเล่าอีกมาก ยังมีประเด็น มีประสบการณ์อีกมากที่จะแลกเปลี่ยนกับทุกท่าน 



ผมได้สัญญากับตัวเองไว้ ในฐานะคนทำหนังคนหนึ่ง ผมจะไม่ทำหนังที่แย่ลงเด็ดขาด แต่จะทำทุกเรื่องให้ดีขึ้น ดีกว่าเก่า ดีกว่าเรื่องนี้ ส่วนจะทำได้ไหมนั้น ผมยังตอบไม่ได้เวลานี้ เอาไว้เมื่อถึงเวลาทุกท่านก็จะได้เห็นเอง ผมอยากจะบอกท่านว่า ราว ๆ เดือนตุลาคม 2554 ผมจะมีหนังอีกเรื่องที่จะจัดฉาย และหลังจากนั้นก็ยังมีอีกเรื่อง อีกเรื่อง เป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ทุกปี หากท่านชื่นชอบก็อยากจะให้ตามติดสนับสนุนกันต่อ ไป ผมขอย้ำกับท่านอีกครั้ง ผมและทีมงาน “ปลาเป็นว่ายทวนน้ำ” ทำหนังเรื่องนี้ และหนังทุกเรื่องจากหัวใจ ทำด้วยความตั้งใจจริง ทำอย่างดีที่สุด และทำด้วยการให้เกียรติผู้ชมอย่างสูงสุด. 






No comments:

Post a Comment